Vải linen là gì?

06/02/2020 | 1262

Vải linen là gì? Nếu nhắc đến cái tên linen có thể nhiều người khó biết được đây là loại vải nào, nhưng loại vải này còn có một cái tên khác đó chính là vải lanh. Vải lanh được sử dụng rất phổ biến hiện nay. Vậy loại này có đặc điểm gì

Vải linen là gì? Nếu nhắc đến cái tên linen có thể nhiều người khó biết được đây là loại vải nào, nhưng loại vải này còn có một cái tên khác đó chính là vải lanh. Vải lanh được sử dụng rất phổ biến hiện nay. Vậy loại này có đặc điểm gì?

Chúng được làm từ sợi trong thân cây lanh. Những sợi này thường rất sắc nhưng chúng lại dễ dàng bị hư hỏng trong quá trình thu hoạch, do đó để có thể thu hoạch được sợi lanh phải đòi hỏi các kỹ thuật và công nghệ tiên tiến.

 

Sau khi thu hoạch được cây lanh, việc đầu tiên những người thợ phải làm là tước chúng xuống thành sợi, thông thường họ sử dụng vi khuẩn để chúng có thể ăn hết phần thân cây bên ngoài. Sau đó những sợi mềm này sẽ được tập hợp lại và tách thành các sợi dài, từ những sợi dài này mà họ có thể dệt chúng được thành vải.

Đặc điểm của vải Linen/ Lanh.

Vải Linen có nguồn gốc từ thiên nhiên nên nó chắc chắn, an toàn và bóng mượt hơn vải cotton. Chúng có khả năm thấm hút nhanh và cũng bay hơn rất nhanh, vậy nên chúng được mọi người ưu ái là một trong số các chất liệu thích hợp nhất cho ngày hè nắng nóng.

Cách nhận biết vải Linen/ Lanh.

Để nhận biết vải lanh, bạn chỉ cần chạm tay lên bề mặt tấm vải. Vải lanh rất mịn màng, không có xơ vải và chúng sẽ càng mềm hơn khi được giặt đi giặt lại nhiều lần.

Về màu sắc, chúng không có màu trắng tinh, màu nguyên bản của vải lanh là trắng ngà, màu mộc, nâu vàng hoặc màu xám.

Vải lanh không thích hợp để sử dụng thuốc nhuộm nhưng có thể nhuộm trực tiếp bằng các sản phẩm tạo màu có nguồn gốc thực vật.

Một cách khác để nhận biết vải lanh là đốt chúng lên. Vải lanh khi bị đốt lên sẽ cháy rất chậm, không đượm vì sợi lanh rỗng, có mùi giống như giấy cháy, tro sau khi đốt mềm như tro của sợi bông.

Xem thêm: Áo khoác chất liệu vải polyester là gì và tốt không?  

áo khoác chống nắng khầu trang 35k

 


(*) Xem thêm

Bình luận
Gọi ngay : 078.33.7777.6