Áo khoác chất liệu vải polyester là gì và tốt không?

17/09/2019 | 5162

Áo khoác làm từ chất liệu vải polyester trong thời gian gần đây được khá nhiều người quan tâm đến với những ưu điểm nổi bậc so với các loại vải khác.

Áo khoác làm từ chất liệu vải polyester trong thời gian gần đây được khá nhiều người quan tâm đến với những ưu điểm nổi bậc so với các loại vải khác. Vậy loại vải này có những ưu điểm nào hay cùng Xuongaokhoacgiasi.com tìm hiểu qua.

Vải polyester nếu xét về cấu tạo là một loại vải tổng hợp có thành phần cấu tạo đặc trưng là ethylene (nguồn gốc từ đầu mỏ). Quá trình tạo ra vải polyester tổng hợp hoàn chỉnh được gọi là quá trình trùng hợp. Để tạo ra sợi vải polyester, các nhà sản xuất tiến hành phản ứng hóa học giữa rượu và acid.  Trong phản ứng này các phân tử liên kết ngẫu nhiên với nhau tạo thành một phân tử lớn hôn có cấu trúc tương đồng nhau.

Polyester được chia làm 4 loại sợi cơ bản. Với cấu tạo đặc biệt, polyester có nhiều ưu điểm như chống nhăn, khán bụi bẩn và nắm mốc cao. Chính vì thế chúng thường được sử dụng trong lĩnh vực thời trang sản xuất quần áo, gối đệm.

Nhờ vào khả năng chống nước tốt nên vải được áp dụng để sản xuất áo khoác, lều bạt...  đặc tính của loại vải này là hút ẩm kém, dễ gia công, hay phủ màu sơn mà không lo bị  phai theo thời gian.

Áo khoác làm từ polyester không lo bị nhăn. Trong suốt quá trình sử dụng dù có giặt trong thời gian dài vải ít khi bị nhăn. Do đó người dùng không phải lo lắng áo bị mất form dáng.

Vải polyester với bề mặt sáng bóng và khả năng hấp thụ kém, chính vì thế nó có khả năng chống bụi tốt.

Ưu điểm của áo khoác làm từ vải polyester là có giá thành rẻ, người mua dễ dàng tiếp cận.

Không nhưng thế vải polyester còn có khả nắng chống cháy đảm bảo an toàn cho người dùng, khả năng chống bụi bẩn và có tính cách nhiệt cao.

Ngoài những ưu điểm nổi trội nói trên, Polyester với độ dày cao và trọng lượng lớn. Vì vậy, quần áo nếu được may hoàn toàn bằng loại chất liệu này sẽ có cảm giác thô cứng và bí bách. Để khắc phục điều này các nhà sản xuất thường pha chúng với các loại vải thiên nhiên có độ mềm mại hơn như cotton cho ra những bộ quần áo chất lượng và thoải mái nhất.

áo khoác chống nắng khầu trang 35k

 


(*) Xem thêm

Bình luận
Gọi ngay : 078.33.7777.6