Vải Canvas là gì? Ứng dụng của vải vải Canvas

09/03/2020 | 1011

Vải Canvas nếu nghe qua cái tên này chắc hẳn bạn sẽ khá lạ tai nhưng vải Canvas còn có một cái tên khác là vải bố. Đây là loại vải rất quen thuộc với rất nhiều người vì nó xuất hiện rất nhiều trong đồi sống hàng ngày.

Vải Canvas nếu nghe qua cái tên này chắc hẳn bạn sẽ khá lạ tai nhưng vải Canvas còn có một cái tên khác là vải bố. Đây là loại vải rất quen thuộc với rất nhiều người vì nó xuất hiện rất nhiều trong đồi sống hàng ngày.

Nguồi gốc vải Canvas

Vải canvas là tên gọi chung chỉ những loại vải được dệt từ cây gai dầu, với đặc điểm riêng biệt là sợi vải được dệt ngang dưới dạng lưới, thô nhưng khá bền chắc, ít thấm nước, rất thích hợp làm túi đựng. Tên gọi Canvas cũng đã có từ rất lâu, bắt nguồn từ “canabis” trong tiếng Ả – rập, hiểu theo nghĩa la-tinh là cây gai dầu. Ở giai đoạn đầu, loại cây này là nguyên liệu chính để dệt vải Canvas.

Nhờ những đặc tính như bền, chắc, không thấm nước,… mà ngay từ khi ra đời, vải canvas đã được tận dụng để làm lều, bạt buồm, hay thậm chí là ‘giấy’ vẽ tranh của các họa sĩ.

Ứng dụng trong ngành sản xuất thời trang

Do những đặc tính của mình (nhẹ, chống nước,…) mà vải bố không hay được dùng để may quần áo mà thường chỉ ứng dụng vào sản xuất giày, các loại túi, rèm cửa, các vật dụng công nghiệp và hàng hải.

Vải bố trong sản xuất các mặt hàng thời trang.

Như đã nói, vải bố bền, chắc song gần như không thấm nước nên không được sử dụng trong may mặc mà chỉ dùng để sản xuất các món đồ thời trang như túi xách, ba lô, giày,… Loại vải này thường có màu trắng ngà, màu gỗ hoặc các màu trung tính, đem lại nét cổ điển cho vật dụng.

Ngày nay, với sự phát triển của công nghệ nhuộm vải, chất liệu này đã được biến tấu đa dạng hơn về màu sắc, và đương nhiên, kết quả là người tiêu dùng sẽ có thêm nhiều vật dụng vừa bền vừa đẹp.

Vải bố còn được may thành những chiếc túi xách, ba lô, cặp đeo chéo,…và được giới trẻ rất ưa chuộng, đặc biệt là các chị em. Chỉ cần ra đường, bạn sẽ rất dễ dàng bắt gặp một cô nàng đang đeo cặp/ túi bằng vải bố. Trọng lượng nhẹ và độ bền đã giúp cho món đồ này qua mặt được các loại túi da, trở thành items không thể thiếu của bất cứ cô nàng nào.

Vải bố trong sản xuất các mặt hàng gia dụng.

Bên cạnh các mặt hàng thời trang, vải bố còn được sử dụng tương đối rộng rãi trong sản xuât các mặt hàng gia dụng như rèm cửa, khăn trải bàn, vỏ gối,…

Vải bố thô, dày còn được may làm rèm cửa bởi có khả năng cản nắng và cản các tia độc hại tương đối tốt. Ngoài ra, rèm vải bố, đặc biệt là những chiếc rèm màu kem hoặc màu gỗ, còn đem lại vẻ đẹp mộc mạc, giản dị, mang đậm phong cách vintage cho không gian ngôi nhà của bạn.

Xem thêm: Vải linen là gì?  

áo khoác chống nắng khầu trang 35k

 


(*) Xem thêm

Bình luận
Gọi ngay : 078.33.7777.6