Quần áo bị dính keo dán ống nước phải làm sao?

04/02/2020 | 1279

Keo dán ống nước hay còn gọi là keo PVC, loại keo này thường sử dụng cho hệ thống ống nước, lát sàn nhựa, hệ thống thoát nước. Đặc tính của loại keo này rất khi bám vào da hay quần áo rất khó để loại bỏ.

Keo dán ống nước hay còn gọi là keo PVC, loại keo này thường sử dụng cho hệ thống ống nước, lát sàn nhựa, hệ thống thoát nước. Đặc tính của loại keo này rất khi bám vào da hay quần áo rất khó để loại bỏ. Phần lớn những người làm việc thường xuyên tiếp xúc với loại keo này đều khó tránh khỏi tính trạng keo bám vào quần áo khi làm việc. Nếu quần áo của bạn không may bị keo dán ống nước bám vào thì có thể áp dụng cách sau để tẩy:

 

Nếu quần áo của bạn bị dính keo PVC, hãy loại bỏ chúng bằng cách đặt dầu hoặc giấy vệ sinh lên trên cùng và dưới cùng của quần áo dính keo dán. Sau đó, bạn sử dụng bàn ủi ở nhiệt độ cao nhiều lần trên bề mặt. Dưới tác động của nhiệt độ, keo ống PVC sẽ tan chảy và thấm vào giấy. Bây giờ hãy loại bỏ keo vừa bóc ra khỏi giấy, sau đó lấy lại đồ giặt bằng chất tẩy và chà keo bằng bàn chải để loại bỏ hoàn toàn.


Hoặc bạn có thể ngâm quần áo vào nước nóng, sau đó đợi keo tan chảy. Tiếp đó lấy đồ giặt sạch lại để loại bỏ hoàn toàn keo còn lại. Sử dụng một bàn chải nhỏ để chà nhẹ bước trên để đảm bảo rằng keo được loại bỏ khỏi từng loại vải.


Tuyệt đối không xử lý keo ngay khi bị keo dính vào quần áo, nên đợi cho đến khi chúng khô rồi xử lý. Điều này giúp tránh lây lan khu vực khác. Các thao tác phải nhẹ nhàng, tránh quá nóng làm rách quần áo trong suốt quá trình. Sau khi hoàn thành loại bỏ keo PVC, bạn cần làm sạch một lần nữa bằng cách giặt quần áo với chất tẩy rửa chuyên dụng cho từng loại vải. Việc này nhằm loại bỏ các mùi khó chịu cũng như các vết bẩn còn lại trong quá trình xử lý keo.

Xem thêm: Cách làm áo da lộn hết nhăn  

áo khoác chống nắng khầu trang 35k

 


(*) Xem thêm

Bình luận
Gọi ngay : 078.33.7777.6