Chất liệu loại vải nào chống nắng tốt nhất?

22/07/2019 | 2930

Mỗi loại chất liệu đều có khả năng chống nắng khác nhau. Vậy hiện nay loại vải nào có khả năng chống nắng tốt nhất giúp hạn chế tia UV tác động đến da.

Thời tiết nước ta trong những năm gần đây có xu hướng nắng nóng nhiều hơn đặc biệt là khu vực phía Nam. Phần lớn những người ra đường hiện nay đều lựa chọn cách cách tránh nắng là mặc áo khoác, găng tay, khẩu trang... che tối đa diện tích da tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời. Nhưng bạn cần biết rằng, mỗi loại vải có khẳng năng chống nước khác nhau. Vậy hiện nay chất liệu loại vải nào có khả năng chống nắng tốt nhất?

Nếu bạn muốn xác định loại vải nào hiệu quả trong việc chống nắng đầu tiên hãy xét đến chất liệu vải. Có rất nhiều loại vải sợi như cotton, len, lylon... nhưng nếu khi nhìn qua kính hiển vi bạn sẽ thấy giữa các sợi vởi đều có lỗ thủng. Khi lỗ thủng này càng nhỏ khả năng tia UV đi qua càng thấp. Ví dụ như vải denim là chất liệu có lỗ thủng rất nhỏ. Tại https://xuongaokhoacgiasi.com cung cấp áo khoác sỉ giá tốt.

Nếu bạn mặt che hết tất cả da tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, nhưng nếu loại vải đó bị tia UV xuyên qua nhiều thì có thể xem như bạn mặc áo chống nắng không mang lại nhiều tác dụng.

Theo các chuyên gia hầu hết các loại vải sợi đều có khả năng hấp thụ tia UV, sự khác nhau chỉ là nhiều hay ít. Có nhiều loại vải sợi tổng hợp như: polyester, lycra, nylon và acrylic có thể bảo vệ cơ thể tốt hơn sợi vải cotton. Ngoài ra, các loại vải có trọng lượng nặng và dày cho hiệu quả chống nắng tốt hơn những loại vải mỏng nhẹ.

Vấn đề tiếp theo cần xét đến là màu sắc. Về cơ bạn bất kỳ màu nàu đều có thể hấp thụ tia UV, giúp hạn chế tiếp xúc ánh nắng mặt trời. Nếu không tính màu đỏ có khả năng hấp thụ tia UV vượt trội, thường những màu tối có khả năng hấp thụ tốt hơn màu sáng.

Vải có màu sáng rực rỡ, sống động tốt hơn loại có màu nhạt. Ví dụ như màu sáng và màu vàng nhạt, vải màu vàng sẽ bảo vệ bạn tốt hơn.

Tuy nhiên, dù là vải nhợt nhạt, màu sáng, nhưng nếu được làm từ chất liệu tổng hợp và có kích cỡ dày vẫn có thể bảo vệ được cơ thể của bạn.

Vậy tóm lại, để chống nắng, cứ chọn vải dày, chất liệu tổng hợp, màu tối là bạn sẽ an toàn.

Chống nắng nhưng không đồng nghĩa với chống nóng

Với vải tối màu có tác dụng hấp thụ tia UV tốt, nhưng đồng thời nhiệt nắng hấp thụ theo đó nhân lên. Giải pháp dành cho chuyện này là chọn mặc những bộ trang phục bằng vải sợi tự nhiên bên trong - những loại vải mềm, thoáng mát, có sợi vải rộng và mỏng.

Xem thêm: Áo khoác dù có ủi được không? Mẹo làm phẳng áo  

áo khoác chống nắng khầu trang 35k

 


(*) Xem thêm

Bình luận
Gọi ngay : 078.33.7777.6