Áo khoác dù có ủi được không? Mẹo làm phẳng áo

16/07/2019 | 8753

Áo khoác dù sau một thời gian sử dụng nhăn và bạn có thể sử dụng một vài cách như: dùng bàn là, máy sấy, bình đun siêu tốc để giúp chiếc áo của bạn phẳng lại như mới.

Áo khoác dù sau một thời gian sử dụng hay bị nhăn do nếp gấp, điều này khó có thể tránh khỏi và nó sẽ làm ảnh hưởng ít nhiều vẻ đẹp và chất lượng của chiếc áo. Một số người sử dụng áo khoác dù hay thắc mặc loại áo khoác này có thể sử dụng bàn ủi không? Vì chất liệu vải khá đặc biệt do thể bị biến dạng hư hỏng nếu tiếp xúc với nền nhiệt quá lớn.

Bạn không nên lo lắng về việc sử dụng bàn ủi để làm phẳng chiếc áo khoác dù của mình nhưng bạn phải biết cách sử dụng đúng cách.

Lưu ý: việc sử dụng tác động nhiệt trực tiếp lên bè mặt vải áo khoác dù là một sai lầm, thậm chí có thể làm cho chiếc áo của bạn cháy xém một cách dễ dàng cho dù là với một lượng nhiệt nhỏ.

Để khắc phục lượng nhiệt từ bàn là, hãy sử dụng sự trợ giúp từ một chiếc khăn tắm.

+ Đầu tiên kéo khóa áo khoác lại và trải phẳng chúng trên bàn ủi hoặc bất cứ mặt phẳng cứng nào khác.

+ Đặt bàn là ở nhiệt độ thấp nhất và đảm bảo rằng bạn đã tắt chế độ bàn là hơi nóng.

+ Trải chiếc khăn tắm lên trên bề mặt áo cần ủi. Sử dụng bàn là là lên trên bề mặt khăn và di chuyển chúng liên tục. Nên nhớ đừng dùng lực ấn bàn là xuống hay ngừng việc là lại giữa chừng vì điều đó sẽ làm hỏng chiếc áo của bạn.

Ngoài ra bạn có thể sử dụng một số cách khác như:

Sử dụng máy sấy

Ngoàn sử dụng bàn là để làm phẳng chiếc áo gió, bạn có thể sử dụng máy sấy tóc

Đầu tiên, hãy vẩy một ít nước lên trên bề mặt áo cho đến khi đủ ẩm rồi căng chúng ra thật mạnh.

Tiếp đến, sử dụng máy sấy để sấy áo khoác cho đến khi chúng khô ráo và đó cũng là lúc các vết nhăn biến mất dần.

Cách này tuy nhanh chóng và tốn ít thời gian song không phải lúc nào cũng mang lại hiểu quả tối đa và không thể tốt như sử dụng bàn là.

Sử dụng khăn ẩm và mấy sấy quần áo

Treo chiếc khăn ẩm và áo khoác gió cần làm phẳng của bạn trong máy sấy. Sức nóng của máy kết hợp cùng sức hơi ẩm bốc ra từ chiếc khăn sẽ có tác dụng làm mất đi những nếp nhăn xấu xí trên chiếc áo.

Sau khi sấy xong, hãy treo áo lên thay vì cho chúng vào tủ quần áo.

Sử dụng dung dịch chuyên dụng

Hiện nay, có một số dung dịch chuyên dụng hỗ trợ cho việc áo bị nhăn dạng phun sương, bạn chỉ cần phun một ít dung dịch lên bề mặt vải, dơi đến khi áo khô cùng sẽ phẳng như lúc đầu.

Bạn hoàn toàn có thể tự làm dung dịch loại bỏ vết nhăn trên áo khoác gió ngay tại nhà với hỗn hợp nước và giấm trắng theo tỷ lệ 3:1 (3 nước và 1 giấm).

Nếu bạn e ngại mùi của giấm có thể để lại trên quần áo, hãy thay thế bằng dung dịch làm mềm vải, đổ chúng vào nước là đựng trong chai phun sương.

Sử dụng hơi nóng từ bình đun

Hãy để áo khoác của bạn trước bình đun siêu tốc trong khoảng cách 20cm, nhiệt độ cao và độ ẩm sẽ giúp cho những chiếc áo phẳng như vừa là xong.

Đặt áo khoác gió bị nhăn trong phòng tắm

Nhiều ngườ đã phát hiện ra cách này giúp loại bỏ nếp nhăn trên áo khoác gió nhanh chóng.

Xả nước nóng từ vòi hoa sen, sao đó đóng chặt cửa để hơi nước nóng không thoát ra ngoài. Cách này hơi gây lãng phí, vì thế hãy tận dụng lúc bạng tắm. Treo áo khoác gió gần lượng nhiệt và nước nhấ có thể để có thể hấp thụ được hơi nước song vẫn phải đảm bảo chúng không bị ướt. Sẽ mất khoảng 15 phút để quần áo thực sự phẳng trở lại và nếp gấp giản ra.

Xem thêm: 5 chất liệu vải may áo khoác phổ biến

áo khoác chống nắng khầu trang 35k

 


(*) Xem thêm

Bình luận
Gọi ngay : 078.33.7777.6