Cách ủi áo thun đúng cách

02/01/2020 | 1133

Từ xưa đến nay nhiều người luôn e ngại việc ủi áo thun vì lo lắng nó sẽ bị cháy, nhăn. Thực tế việc lo lắng đó không hề thừa

Từ xưa đến nay nhiều người luôn e ngại việc ủi áo thun vì lo lắng nó sẽ bị cháy, nhăn. Thực tế việc lo lắng đó không hề thừa. Chất liệu thun khác hoàn toàn so với chất liệu vải khác, nó dễ bị cháy khi bạn cho một lượng nhiệt cho dù khá nhỏ và trong thời gian nhắn. Tuy nhiên với cách ủi dưới đây bạn sẽ không phải lo lắng áo thun của mình bị cháy:

Bước 1. Chọn bàn ủi và chế độ bàn ủi

Trên thị trường hiện tại có rất nhiều loại bàn ủi khác nhau với nhiều tính năng, đa dạng về chất lượng. Áo thun thường có chất vải chủ yếu và phổ biến nhất là Cotton, vì vậy hãy cố gắng lựa chọn một chiếc bàn ủi có chế độ ủi trên vải Cotton. Bàn ủi thích hợp rất quan trọng, nó giúp nhiệt độ được điều chỉnh phù hợp với loại quần áo bạn muốn ủi. Nhớ là làm nóng bàn ủi và chỉnh chế độ Cotton trước khi ủi áo nhé.

Bước 2. Ủi thân áo

Trải áo lên bàn chuyên dùng để ủi, kéo cho các góc áo thẳng và không nhăn để dễ ủi hơn. Trước khi ủi áo, hãy xịt 1 ít nước lạnh lên bề mặt vải. Việc này giúp bạn dễ dàng ủi thẳng những nếp nhăn trên áo hơn. Hiện nay, đối với một số loại bàn ủi tốt cũng có trang bị thêm tính năng tự động phun hơi nước khi ủi, bạn có thể lựa chọn một chiếc bàn ủi như vậy để ủi áo dễ hơn.

Ủi áo chậm, từ từ theo hướng dọc với chiều dài của áo. Xoay mặt kia của áo và ủi tương tự.

Bước 3. Ủi tay áo và cổ áo

Kéo thẳng phần tay áo và cổ áo. Khi ủi những phần đặc biệt này, bạn nên dùng những đường ủi thật ngắn vì diện tích phần tay áo cùng cổ áo rất nhỏ. Ủi cả hai mặt của tay áo, chú ý ủi chậm để tránh nếp gấp.

Xem thêm: Loại quần áo nào nên giặt tay?  

áo khoác chống nắng khầu trang 35k

 


(*) Xem thêm

Bình luận
Gọi ngay : 078.33.7777.6