Loại quần áo nào nên giặt tay?

30/12/2019 | 874

Hiện nay tuy máy giặt mang đến rất nhiều thuận lợi cho nhiều người tiết kiệm thời gian và công sức để giặt quần áo khi bạn chỉ cần cho quần áo vào máy giặt đợi tầm 30 – 45 phút là quần áo đã được giặt và vắt khô nước.

Hiện nay tuy máy giặt mang đến rất nhiều thuận lợi cho nhiều người tiết kiệm thời gian và công sức để giặt quần áo khi bạn chỉ cần cho quần áo vào máy giặt đợi tầm 30 – 45 phút là quần áo đã được giặt và vắt khô nước. Tuy nhiên, bạn cần biết rằng không phải tất cả loại quần áo đều có thể được giặt bằng máy giặt vì máy giặt có thể làm hỏng chúng. Dưới đây là một loại quần áo bạn nên giặt bằng tay thay vì là máy giặt.

Quần áo được làm bằng chất liệu vải lụa, satanh, len, nỉ được các chuyên gia khuyến cáo cần giặt tay, không nên giặt bằng máy vì sợi vải dễ bào mòn, quần áo biến dạng, độ bền thấp, phai màu nhanh.

Nếu bạn không biết quần áo mình làm bằng chất liệu gì, có cần giặt tay hay không? Bạn hãy xem kỹ nhãn hướng dẫn được gắn trên quần áo. Các nhà sản xuất sẽ chỉ dẫn cho bạn cách giặt đúng cho loại quần áo của bạn.

Lưu ý cần nhớ khi giặt tay các chất liệu vải này

- Phân loại màu sắc quần áo trước khi giặt là yêu cầu bắt buộc bạn cần phải thực hiện dù là giặt máy hay giặt tay, bởi không phân loại, quần áo dễ nhiễm màu vào nhau.

- Đổ nước vào thau, bồn rửa chén với nhiệt độ nước ở mức nhà sản xuất đã khuyến cáo. Nếu nhà sản xuất không ghi nhiệt độ nước, bạn sử dụng nước ấm, giặt đồ sẽ tốt hơn.

- Sau khi cho nước vào thau, bạn cho tiếp bột giặt, nước giặt vào, nhớ hòa tan hết bột giặt, nước giặt vào nước rồi mới cho quần áo vào, không cho quần áo vào nước rồi đổ bột giặt lên, vải dễ bị hỏng.

- Nên ngâm quần áo trước khi giặt, quần áo nếu dính vết bẩn khó làm sạch nên ngâm ít nhất 30 phút.

- Vò quần áo nên thao tác thật nhẹ nhàng, không dùng bàn chải chà, không vò với cử động tay mạnh, không vắt quần áo.

- Không phơi trực tiếp dưới ánh mặt trời nhưng chọn nơi thông thoáng để quần áo nhanh khô.

Xem thêm: Cách vắt quần áo bằng máy giặt Sanyo đời cũ  

áo khoác chống nắng khầu trang 35k

 


(*) Xem thêm

Bình luận
Gọi ngay : 078.33.7777.6