Cách tẩy quần áo dính dầu mỡ, nhớt

26/12/2019 | 1206

Trong quá trình sử dụng quần áo hằng ngày chắc chắn bạn sẽ khó tránh khỏi trường hợp quần áo bị dính dầu mỡ, nhớt. Đây là những chất  bám rất khó tẩy rửa và chúng làm ảnh hưởng không nhỏ đến trang phục của bạn. Dưới đây là một số cách tẩy giặt quần áo bị dính dầu mở và nhớt

Trong quá trình sử dụng quần áo hằng ngày chắc chắn bạn sẽ khó tránh khỏi trường hợp quần áo bị dính dầu mỡ, nhớt. Đây là những chất  bám rất khó tẩy rửa và chúng làm ảnh hưởng không nhỏ đến trang phục của bạn. Dưới đây là một số cách tẩy giặt quần áo bị dính dầu mở và nhớt.

Nước rửa chén

Khi dầu mỡ mới vây vào quần áo, hãy nhanh chóng bôi một ít nước rửa chén lên vết bẩn và xoa nhẹ. Nếu vết bẩn mờ đi và tan hết, bạn xả sạch với nước và dùng bột giặt giặt lại bằng tay hoặc máy giặt.

Hỗn hợp nước rửa chén, oxi già và bột baking soda

Nếu bạn sợ dùng thuốc tẩy làm bay màu quần áo, thì hỗn hợp nước rửa chén, oxi già và bột baking soda là lựa chọn hoàn hảo.

Đầu tiên, bạn xịt oxi già vào chỗ dính bẩn đến khi ướt, tiếp theo nhỏ một ít nước rửa chén vào vùng vừa xịt oxi già và rắc đều một lớp bột baking soda lên. Cuối cùng bạn dùng bàn chải đánh răng cũ chà nhiều lần lên vùng dính bẩn, để như vậy từ 30 - 60 phút, rồi đem xả lại với nước và bỏ vào máy giặt giặt lại bình thường.

Nước súc miệng

Nước súc miệng rất có ích trong việc này. Chỉ cần dùng nước súc miệng lau nhẹ lên chỗ dính bẩn vài lần, sau đó vò lại với nước ấm vết bẩn sẽ biến mất nhanh chóng.

Giấm trắng

Giấm trắng là dung dịch thường xuyên góp mặt trong những mẹo làm sạch. Trước tiên bạn cho giấm trắng và một ít nước vào trong chai xịt, rồi xịt lên bề mặt chỗ có dầu mỡ bám vào. Khoảng 5 phút sau lấy khăn sạch nhúng vào nước ấm lau nhẹ hoặc chà mạnh lên bề mặt để làm sạch vết bẩn.

Xem thêm: Cách bảo quản quần áo không bị mốc  

áo khoác chống nắng khầu trang 35k

 


(*) Xem thêm

Bình luận
Gọi ngay : 078.33.7777.6