Cách bảo quản quần áo không bị mốc

24/12/2019 | 1041

Quần áo bị mốc không chỉ làm giảm độ thẩm mỹ mà còn là giảm tuổi thọ của trang phục chúng sẽ nhanh chóng bị hư hỏng hơn so với những quần áo không bị mốc. Thông thường quần áo bị mốc nhiều khi để trong tủ có độ ẩm cao, thấm nước, và thời tiết mùa đông mua nhiều quần áo hay bị mốc.

Dưới đây là một số cách đề phòng quần áo bị mốc hiệu quả. Vì nếu quần áo bị mốc rất khó tẩy rửa.

Trước hết bạn cần biết rằng thời gian giặt quần áo lý tưởng nhất là vào sáng sớm. Khi đó sẽ có nhiều thời gian để phơi quần áo hơn nhất là vào những ngày nhiều mây và trời hay mưa. Không nên phơi đồ vào ban đêm  ngay cả khi phơi ở mái hiên vì độ ẩm cao sẽ làm quần áo để bị mốc.

Một mẹo nhỏ cho bạn là hãy xả quần áo với nước xả vì trong nước xả sẽ có những thành phần giúp chặng vi khuẩn xâm nhập. Khi phơi quần áo hãy giản cách tốt nhất khoảng cách giữa chúng để có thể khô nhanh nhất. Nếu vào thời tiết lạnh hoặc mưa cả ngày quần áo khó khô bạn hãy tham khảo một số cách làm khô quần áo để chúng khô nhanh hơn hạn chế ẩm mốc.

Nếu không may quần áo của bạn đã bị mốc trước đó hãy tham khảo một số cách tẩy nấm mớc đơn giản và hiểu quả. Những cách này sẽ giúp quần áo của bạn nhanh chóng sạch như mới, không còn bị mốc. Tuy nhiên bạn cần nhớ rằng cho dù nấm mốc bị tẩy hoàn toàn nhưng nó có thể xuất hiện trở lại nếu như bạn không biết cách bảo quản đúng cách.

áo khoác chống nắng khầu trang 35k

 


(*) Xem thêm

Bình luận
Gọi ngay : 078.33.7777.6