Cách tẩy áo sơ mi trắng bị ngả màu bằng baking soda, giấm ăn, chanh tươi

30/01/2020 | 1462

Áo trắng sau một thời gian sử dụng sẽ bị ngã màu cho dù bạn ít sử dụng hay không hề sử dụng thì chắc áo đó thì tình trạng này vẫn xảy ra. Tuy nhiên bạn vẫn có thể làm những cách sau đẩy để chiếc áo sơ mi của bạn trắng như mới bằng baking soda, giấm ăn, chanh tươi

Áo trắng sau một thời gian sử dụng sẽ bị ngã màu cho dù bạn ít sử dụng hay không hề sử dụng thì chắc áo đó thì tình trạng này vẫn xảy ra. Tuy nhiên bạn vẫn có thể làm những cách sau đẩy để chiếc áo sơ mi của bạn trắng như mới bằng baking soda, giấm ăn, chanh tươi.

1. Cách tẩy áo trắng bị ngả màu bằng chanh tươi

Quần áo đẹp cho nam với tông chủ đạo là màu trắng dù giữ gìn cẩn thận tới đâu cũng rất dễ ố vàng. Để khôi phục sắc trắng tinh khiết ban đầu cho quần áo đẹp nam, bạn có thể thử cách áo trắng bị ngả màu với chanh tươi.

Cách thực hiện rất đơn giản, chỉ cần cắt lát 2 trái chanh tươi rồi cho vào một chiếc nồi to đun cùng nước. Khi nào nước sôi, tắt bếp và thả áo sơ mi trắng, áo thun trắng,… bị ố vào ngâm khoảng 1 tiếng. Sau đó, mang áo trắng đã ngâm đi giặt sạch như bình thường và phơi lên là được.

 

2. Cách tẩy áo trắng bị ngả màu với giấm ăn

Ngoài chanh tươi, giấm ăn cũng là nguyên liệu thường xuất hiện trong các cách tẩy áo trắng bị ngả màu nhờ khả năng khử mùi, làm trắng và làm mềm vải. Với cách tẩy quần áo trắng này, bạn chỉ cần hoà tan nửa chén giấm trắng với 1 lít nước ấm. Cho quần áo vào dung dịch vừa pha ngâm khoảng 40 phút rồi giặt xả bình thường.

3. Cách tẩy áo trắng bị ngả màu với baking soda

Không chỉ được dùng trong nấu ăn và làm đẹp, baking soda còn là “trợ thủ” đắc lực cho các bà nội trợ nếu muốn tống khứ những vết bẩn đáng ghét trên quần áo trắng. Với cách tẩy áo trắng bị ố vàng này, bạn cần trộn đều 1/4 bát nước với 4 muỗng baking soda

Sau đó, thoa đều hỗn hợp này lên phần quần áo đẹp cho nam màu trắng bị ngả màu, để yên trong khoảng 1 tiếng rồi giặt lại với bột giặt. Nếu vết ố vàng vẫn chưa biến mất, tiếp tục lặp lại cách tẩy áo trắng bị ngả màu với baking soda này cho tới khi đạt kết quả như ý.

4. Cách tẩy áo trắng bị ngả màu với kem đánh răng

Kem đánh răng cũng chứa chất tẩy trắng tương tự như baking soda, rất an toàn cho da và các loại quần áo đẹp nam làm từ vải trắng. Cách tẩy quần áo trắng với nguyên liệu này như sau: Thoa một chút kem đánh răng lên vết ố vàng trên áo trắng, lấy bàn chải đánh răng chà kỹ cho đến khi vết bẩn hết sạch.

Cuối cùng, giặt áo trắng như bình thường cho tới khi sạch bọt kem đánh răng là được.

Xem thêm: Cách ủi áo thun đúng cách  

áo khoác chống nắng khầu trang 35k

 


(*) Xem thêm

Bình luận
Gọi ngay : 078.33.7777.6