Cách tẩy áo khoác bị dính mực lâu ngày khó ra

24/09/2019 | 2441

Việc áo khoác bị dính mực không phải là điều hiếm gặp nhất là với những học sinh có áo khoác đồng phục khi đến trường.

Việc áo khoác bị dính mực không phải là điều hiếm gặp nhất là với những học sinh có áo khoác đồng phục khi đến trường. Khi áo bị dính mực sẽ làm ảnh hưởng không nhỏ đến nét thẩm mỹ và sẽ làm cho áo nhanh cũ. Mực dính vào áo không phải đơn giản là có thể tẩy đi. Nhưng với một số mẹo dưới đây sẽ giúp bạn làm được điều đó.

 

Cách thứ nhất: Bạn hãy dùng mộ miếng chanh tươi xát lên vết mực, sau đó giặt lại với xà phòng và xả nước cho sạch. Có thể thay chanh bằng cồn 90 độ, lưu ý sau khi đem quần áo giặt với xà phòng hãy xã lại bằng nước ấm.

Cách thứ 2: đùng mực tẩy vết mực bút bi trên áo. Đầu tiên nhỏ vài giọt nước rửa móng tay lên vết mực rồi đêm giặt lại với xà phòng và xả với nước sạch. Bạn có thể dùng kem dánh răng trộn với xà phòng phết lên vết bẩn rồi vò nhẹ và xả lại. Nếu vẫn không ra bạn hãy thoa lên một ít cồn rồi trực tiếp xã nước cho sạch.

Cách thứ 3: Đối với vết mục dính lên quần áo, bạn hãy ngâm quần áo với sữa nóng, để một lát sau đó vò nhẹ cho đến khi phai hết vết mực. Nếu không có sữa bạn hãy dùng xà phòng hòa với xăng (không cho nước), rồi thấm dung dịch này lên vết bẩn. Dùng tay vò nhẹ cho đến khi vết mực tan thì giặt lại bằng xà phòng và xã lại với nước.

Trên là một số cách hiệu quả giúp bạn tẩy vết mực khỏi áo khoác của mình nếu không may bị dính mực. Tuy nhiên điểm chung của những cách trên là không hoàn toàn tẩy được vết mực mà chỉ có tác dụng làm mờ chúng đi để người khác khó có thể nhận thấy nếu không nhìn kỹ hoặc khi nhìn gần. Tất nhiên nếu may mắn vết mực dính trên áo của bạn sẽ được tẩy hoàn toàn.

Xem thêm: 

Áo khoác dù có chống nắng không?  

Cách chọn size áo khoác jean nam chuẩn 2019

 

áo khoác chống nắng khầu trang 35k

 


(*) Xem thêm

Bình luận
Gọi ngay : 078.33.7777.6