Áo khoác dù có chống nắng không?

20/09/2019 | 4561

Áo khoác làm từ chất liệu dù hiện nay được sử dụng khá phổ biến. Chính vì nó quá phổ biến nên người dùng đặt ra câu hỏi áo khoác dù có chống nắng không? Vì chống nắng là một trong những mục đích sử dụng hàng đầu

Áo khoác làm từ chất liệu dù hiện nay được sử dụng khá phổ biến. Chính vì nó quá phổ biến nên người dùng đặt ra câu hỏi áo khoác dù có chống nắng không? Vì chống nắng là một trong những mục đích sử dụng hàng đầu.

Chất liệu để tạo nên vải dù thường được kết hợp ít nhất từ 2 loại nguyên liệu: cotton, polyester, nylon, các loại sợi thô, tơ nhân tạo có chức năng thoáng khí, có độ bền cao. Vải dù có đặc tính chống thấm nước, khó rách và mượt mà, rất mát.

Chính vì loại vải này có tính chống nước tốt nên đồng thời sẽ có tính chống nắng. Thực tế nhiều người hay lo lắng về việc áo khoác dù thường khá mỏng nên sẽ không thể chống nắng tốt được. Tuy nhiên thực tế tính năng chống nắng của một chiếc áo không nhất thiết phải phụ thuộc vào độ dày của áo mà là chất liệu vải đó có tác dụng chống nắng hay không. Có những loại áo thiết kế dày nhưng lại không mang lại hiệu quả chống nắng tốt do khoảng cách giữa các sợi vải lớn tia nắng dễ dàng lọt qua.

 

Việc sử dụng áo khoác dù khi ra ngoài rất phù hợp vì vừa chống nắng và mưa một cách thuận tiện. Loại áo này rất nhanh khô khi bị ướt. Nhưng một nhược điểm nhỏ của loại áo dù là người dùng sẽ cảm thấy khó oi bức khi mặc ngoài trời nắng do khả nắng thoát nhiệt không cao. Tuy nhiên điều này có thể được thông cảm bởi nó lại vừa có tác dụng chống nắng vừa có tác dụng chống mưa tốt.

Tuy nhiên dù sao đây vẫn là một loại áo có giá thành rẻ và độ bên cao. Người dùng hoàn toàn có thể sử dụng áo khoác dù trong thời gian dài mà không phải lo áo bị hỏng.

Xem thêm: Mặc áo khoác thường xuyên có trắng da không?  

áo khoác chống nắng khầu trang 35k

 


(*) Xem thêm

Bình luận
Gọi ngay : 078.33.7777.6