Cách giặt khô quần áo tại nhà

30/01/2020 | 1061

Giặt khô quần áo được xem là cách giặt dành cho một số loại vải không thể giặt ướt. Thực tế cách giặt khô quần áo vẫn hay được sử dụng nhưng nhiều người lo ngại rằng cách giặt này không thể làm quần áo sạch được. Tuy nhiên bạn hãy yên tâm vì cách giặt khô quần áo đã được chứng minh là giặt sạch không kém gì giặt ướt nếu bạn biết cách giặt khô đúng cách.

Cách giặt khô tại nhà  với những loại trang phục mỏng

Việc làm sạch các vết bẩn trên quần áo mỏng không hề đơn giản. Đối với những vết bẩn nhỏ và dễ làm sạch thì bạn có thể sử dụng những phương pháp truyền thống hay tự giặt khô tại nhà. Tuy nhiên, với những vết bẩn cứng đầu lại phải cần đến những chiếc máy giặt khô chuyên dụng. Vì vậy, bạn có thể dựa vào loại vết bẩn trên đồ giặt đề có thể lựa chọn cách giặt khô.

 

Cách giặt khô các loại trang phục mỏng ngay tại nhà:

Bước 1: Bạn cần làm ướt vết bẩn với nước lạnh.

Bước 2: Cần phải tham khảo trước và làm theo hướng dẫn sử dụng trên gói bột giặt mà bạn đang dùng. Tiếp đó, xoa một ít bột giặt lên trên vết bẩn.

Bước 3: Bạn dùng tay chấm hoặc xoa nhẹ nhàng cho đến khi vết bẩn biến mất. Hãy lưu ý không nên vò quá mạnh tay.

Bước 4: Cuối cùng bạn chỉ cần xả sạch lại với nước và đem phơi.

Các bước giặt khô tại nhà các loại áo da, áo dạ và áo lông

Cách giặt áo da

Áo da là một loại áo rất được yêu thích, thế nhưng việc làm sạch nó lại khiến bao người phải đau đầu. Tuy nhiên, bạn hoàn toàn có thể tự tay làm sạch loại áo này mà không phải tốn quá nhiều thời gian hay công sức với cách giặt khô rất đơn giản.

Để làm sạch các vết bẩn trên áo da, bạn cần phải chuẩn bị một chút ít cồn. Sau đó, bạn dùng một miếng vải thấm một ít cồn rồi tiến hành lau nhẹ nhàng các vết bẩn trên bề mặt áo da. Sau khi đã làm sạch các vết bẩn trên áo, bạn mang áo ra chỗ khô thoáng để phơi.

Khi phơi áo da, tuyệt đối bạn không nên phơi ở những nơi có ánh nắng trực tiếp vì nó sẽ làm chiếc áo da của bạn bị hỏng.

Cách giặt khô áo lông tại nhà

Để làm sạch áo lông không hề đơn giản, tuy nhiên bạn hoàn toàn có thể tự làm sạch áo lông ngay tại nhà với phương pháp sau:

Bạn cần chuẩn bị một chậu dung dịch gồm 70% nước và 30% xăng. Tiếp đó, bạn cho một chiếc khăn bông vào ngâm. Sau khi ngâm khăn được một lúc bạn vắt khô khăn rồi trải lên bề mặt áo lông, dùng bàn là ủi đều 2 đến 3 lần là được. Với cách làm này, các vết bẩn trên áo lông sẽ nhanh chóng bị loại bỏ.

Ngoài ra, bạn có thể dùng chổi quét để làm sạch bụi trên áo lông hay nếu trên áo có những vết ố thì bạn hãy dùng một chút xăng lau lên vết ố đó.

Cách giặt khô áo dạ tại nhà

Hầu hết các chị em phụ nữ đều rất yêu thích mẫu áo khoác dạ, thế nhưng dường như không có nhiều bạn biết làm sạch áo dạ đúng cách.

Với những chiếc áo dạ, bạn cần phải phơi ở chỗ thoáng mát rồi đập sạch những bụi bẩn còn bán trên áo. Tiếp đó, bạn hãy chải áo dạ lên một chiếc khăn bông dày có khả năng thấm hút. Sau đó cho thêm một chiếc khăn ẩm nữa lên trên mặt áo. Bạn hãy dùng bản là ủi đều để các vết bẩn sẽ bị đánh bật theo hơi nước. Hãy cứ tiếp tục giặt khăn và ủi đều cho đến khi thấy áo sạch hẳn.

Xem thêm: Giặt khô là gì? Quần áo nào nên giặt khô?

áo khoác chống nắng khầu trang 35k

 


(*) Xem thêm

Bình luận
Gọi ngay : 078.33.7777.6