Giặt khô là gì? Quần áo nào nên giặt khô?

13/01/2020 | 975

Trong những năm gần đầy giặt khô được nhiều người lựa chọn. Tuy nhiên, thực tế nhiều người vẫn chưa biết giặt khô là gì, quy trình giặt như thế nào và những loại vải nào sẽ thích hợp để giặt khô.

Trong những năm gần đầy giặt khô được nhiều người lựa chọn. Tuy nhiên, thực tế nhiều người vẫn chưa biết giặt khô là gì, quy trình giặt như thế nào và những loại vải nào sẽ thích hợp để giặt khô.

Giặt khô là gì?

Giặt khô quá trình sử dụng hóa chất dung môi khác so với nước để làm sách quần áo và sợ dệt may. Dung môi thường được sử dụng thường là tetrachloroethylene ( perchloroethylene ), trong ngành công nghiệp gọi là " perc " hoặc " PERC " hoặc dung môi gốc muối hữu cơ Hydrocacbon. Nó được sử dụng để làm sạch các loại vải tinh tế mà máy giặt và sấy thông thường không làm được.

Giặt khô liệu có sạch không?

Dưới tác động của hóa chất các vết bẩn cứng đầu nhất phải chịu thua. Thực tế cách giặt này giúp quần áo sạch hơn cách giặt bình thường rất nhiều. Tuy nhiên bạn chỉ nên giặt khô trong một số trường hợp với chất liệu vải cần thiết. Không nên giặt khô hết tất cả các loại quần áo của mình vì hóa chất có thể làm ảnh hưởng sức khỏe.

Vậy những loại quần áo nào nên giặt khô?

Một số loại quần áo bạn nên sử dụng phương pháp giặt khô như: Các loại áo khoắc da, quần áo dạ, quần áo lông vũ,..Tuy nhiên bạn không nên chọn mua những quần áo chỉ giặt khô hãy tham khảo những phương pháp giặt thay cho giặt khô để đảm bảo sức khỏe cho bạn gia đình.

Quy trình giặt khô như thế nào?

Quy trình hoạt động của thiết bị giặt khô Perc bao gồm 2 phần: Đường đi của đồ giặt và đường đi của dung môi. Do đặc thù loại hình giặt này là giặt trong loại dung môi đặc biệt có khả năng thu hồi, nên dung môi trong thiết bị giặt khô luôn được tuần hoàn một mặt tiết kiệm chi phí nhưng mặt khác là bảo vệ môi trường.

Đường  đi của đồ giặt: Cơ bản giống như giặt ướt, đồ giặt được đưa vào thiết bị, thiết bị tự động cấp dung môi và đưa bơm hóa chất vào lồng giặt. Quá trình giặt được vận hành tự động các công đoạn giặt, xả và vắt khô. Đồ giặt sau đó được tiếp tục sấy trong thiết bị trước khi đưa ra ngoài để là, ép, thổi form và đóng gói.

Đường đi của dung môi: Sơ đồ dòng mô tả quá trình cấp, tuần hoàn của dung môi trong máy giặt khô công nghiệp được dẫn ra theo hình dưới đây:

Xem thêm: Cách làm quần áo hết mùi hôi  

áo khoác chống nắng khầu trang 35k

 


(*) Xem thêm

Bình luận
Gọi ngay : 078.33.7777.6