Cách giặt áo khoác lông vũ đúng cách dễ dàng đơn giản đúng cách

18/07/2019 | 1666

Áo khoác lông vũ được nhiều sử dụng, dưới đây là cách giặt áo khoác lông vũ đúng cách giúp cho áo bạn luôn bền đẹp trong quá trình sử dụng

Áo khoác lông vũ được khá nhiều người sử dụng hiện nay bởi có vẻ thời trang và đây được xem là loại áo khoác gió lý tưởng. Tuy nhiên, để tránh áo bị hỏng bạn cần bên biết cách bảo quản và sử dụng đúng cách. Một trong những vấn đề bạn cần quan tâm nhất đó cách giặt áo khoác lông vũ.

Không giống như những loại áo khoác thông thường, áo lông vũ cần sự cẩn thận từ người sử dụng để luôn bền đẹp. Các nhà sản xuất khuyến khích người dùng chỉ nên giặt áo khi thực sự cần thiế và không quá 2 lần/năm để tránh làm hư hỏng áo.

Giặt bằng máy giặt

Trước khi giặt áo bên nên lộn trái áo ra ngoài, sau đó khéo khóa lại sau đó cho vào máy giặt.

Bạn hãy giặt áo với tốc độ vừa phải và sử dụng lượng bột giặt hợp lý.

Bạn điều chỉnh số lần vắt của máy giặt sao cho đảm bảo không còn lượng bột giặt bám vào áo. Tốt nhất bạn hãy sử dụng loại bột giặt chuyên dành cho chất liệu lông vũ.

Cách giặt áo khoác lông vũ bằng tay

Bước 1: Giặt áo lông vũ bằng xà phòng và nước giặt trung tính (độ pH 6 – 8), không vò và vắt mạnh.

Bước 2: Bóp nhẹ để loại bỏ nước trong áo trước khi phơi.

Bước 3: Phơi áo trong bóng mát, không phơi trực tiếp dưới ánh nắng mặt trời. Áo lông vũ nhanh khô, vì vậy không sấy quá khô với nhiệt độ cao. Sau khi áo khô, giũ và đập nhẹ đều lên bề mặt áo để các sợi lông bung đều. Chiếc áo của bạn sẽ trở lại mềm xốp như mới.

Nếu áo lông vũ có mùi nghĩa là áo đang bị ẩm, hãy phơi áo trước quạt gió hoặc sấy bằng máy sấy để chế độ mát, như thế sẽ nhanh chóng làm cho mùi mất đi.

Sấy khô chiếc áo khoác

Khi lông trong chiếc áo chưa khô hoàn toàn thì nó sẽ rất dễ bị vón cục, hay thâm chí là bốc mùi ẩm. Vậy nên, công việc của bạn cần làm là sấy chiếc áo khoác cho khô.

Bạn cho vào trong thân áo 3 -4 quả bóng tennis sạch. Những quả bóng khi di chuyển lúc bạn sấy có tác dụng phân bố lông đều ra toàn thân áo và tránh cho chúng không bị vón cục.

Bật máy sáy lên ở nhiệt độ thấp rồi sấy nhanh tay và nhẹ nhàng. Thỉnh thoảng bạn nên dừng lại để giũ nhẹ áo cho thẳng. Lặp đi lặp lại việc làm này nhiều lần đến khi lông vũ đã khô hoàn toàn.

Chú ý khi giặt áo

Không giặt kho áo lông vũ. Hóa chất khô có thể làm mất đi lớp phủ bề mặt, làm lông vũ bên trong bị khô cứng dễ gãy vụn và lọt ra ngoài, làm cho độ ẩm xâm nhập gây nên ẩm mốc.

Tránh giặt áo lông vũ trong những loại máy giặt cửa trên vì trục quay của máy dễ làm cho áo bị hỏng. Thay vào đó bạn nên sử dụng máy giặt cửa trước.

Nếu áo của bạn quá cũ bạn nên mang áo ra ngoài giặt.

Xem thêm: Áo khoác dù có ủi được không? Mẹo làm phẳng áo

áo khoác chống nắng khầu trang 35k

 


(*) Xem thêm

Bình luận
Gọi ngay : 078.33.7777.6