Áo khoác màu đen có bắt nắng không?

11/07/2019 | 14333

Áo khoác màu đen có khả năng bắt nắng không? Đây là một câu hỏi được nhiều người quan tâm bởi màu sắc ảnh hưởng không nhỏ đến khả năng chống nắng của áo.

Lựa chọn màu sắc của áo khoác gây ra không ít đâu đầu cho người mua nhất là khi mua áo khoác chống nắng. Bởi theo nghiên cứu cho thấy rằng màu sắc của áo ảnh hưởng không nhỏ đến khả năng hấp thụ tia UV hay nói chính xác hơn là màu sắc sẽ ảnh hưởng khả năng chống nắng của áo. Một trong những màu sắc được nhiều người quan tâm đến là áo khoác màu đen có khả năng chống nắng tốt không?

Áo khoác chống nắng được tạo bởi loại vải chống tia UV. Khả năng bảo vệ tia UV của mỗi loại vải chống nắng được xác định bởi chỉ số UPF. Chỉ số này càng lớn, khả nắng chống tia UV càng cao.  Một loại vải có khả năng chống tia UV tốt khi có chỉ số UPF từ 40 trở lên.

Theo nghiên cứu những trang phục tối màu hoặc màu quá sáng thì sẽ bắt nắng nhiều và hấp thụ chúng tạo thành nhiệt năng.

Các chuyên gia cho rằng, màu đen hút ánh nắng và hấp thụ tốt hơn so với các màu sắc. Điều đáng nói màu đen hấp thụ ánh nắng nhưng không có nghĩa là chúng có khả năng lọc tịa cực tím.

Khi tia cực tím, ánh nắng mặt trời chiều vào một vật bất kỳ, tùy vào chất liệu và cấu tạo của vật đó tia nắng có thể phản xạ hoặc xuyên qua. Nhưng lại có một số vật hấp thụ ánh nắng và dễ dàng để chúng xuyên qua. Với một chiếc áo màu trắng có khả năng phản xạ hết hết các tia cực tím của mặt trời. Ngược lại một chiếc áo màu đen sẽ hấp thụ ánh sáng và ít phản xạ hơn.

Tia UVB có bước sóng ngắn đây là tác nhân gây ưng thư la lớn nhất có thể bị trang phục có màu trắng, đỏ, xanh, vàng chặng lại. Do đó tốt nhất bạn nên chọn áo chống nắng sáng màu khi đi ra ngoài.

Khi mặc áo màu đen hay màu nói tối nói chung, tia UVA có bước sóng dài vẫn xuyên qua lớp vải và làm ảnh hưởng trực tiếp làn da gây sạm, lão hóa, ung thư. Chưa kể màu tối có khả năng hấp thụ nhiệt, khiến khả năng cơ thể bị nóng lên, gây tình trạng sốc nhiệt.

Chính vì thế khi lựa chọn các loại áo khoác chống nắng bạn nên lựa chọn các màu như: trắng hồng, vàng, da cam, xanh bạc hà... là tốt nhất.

Xem thêm: 5 chất liệu vải may áo khoác phổ biến

áo khoác chống nắng khầu trang 35k

 


(*) Xem thêm

Bình luận
Gọi ngay : 078.33.7777.6