5 chất liệu vải may áo khoác phổ biến

08/07/2019 | 1534

5 loại chất liệu dùng để chế tạo áo khoác phổ biến nhất hiện nay được nhiều người tin dùng có giá thành rẻ và độ bền cao, hợp xu hướng thời trang.

Gần như tất cả mọi người hiện nay đều sử dụng áo khoác và đây là loại trang phục không thể thiếu khi bạn đi ra đường. Với nhiều người thường không rõ việc áo khoác hiện nay được làm từ chất liệu nào. Và ưu nhược điểm của từng loại vải đó ra sau:

Vải Micro Polyester

Loại vải này có ưu điểm nhẹ, chống thấm và giúp chắn gió rất tốt, vải mềm tạo nên không tạo ra tiếng loạt xoạt như vải nylon khi mặt.  Loại vải này khá đa năng vừa có thể sử dụng trong trời mưa lẫn lúc nắng gắt. Ngoài ra, vải Micro Polyester kết hợp với vải cotton và vải lưới lót áo khoác giúp sản phẩm áo dễ thấm hút mồ hôi, mang lại cảm giác khô thoáng và sạch sẽ.

Vải Nylon

Đây là loại vải lâu đời và phổ biến nhất hiện nay. Ưu điểm của nó là chống thấm và giúp chắn gió tốt. Khuyết điểm của loại vải này là tạo ra tiếng loạt xoạt khi mặc. Áo khoác nylong tạo cảm giác khá nóng khi mặc, tuy nhiên nó phát huy tốt vào mùa đông khi giúp giữ ấm cơ thể. Loại áo này có độ bền rất cao và giá thành thưởng rẻ hơn khá nhiều so với các loại áo làm từ vải khác.

Vải Polyester

Vải Polyester có sự tương đồng với vải Micro Polyester chính vì thế các ưu điểm của vải Micro Polyester đều có trên vải Polyester. Những loại vải này khi mặc sẽ tạo ra tiếng động. Khi cầm trên tay loại vải này trọng lượng nặng hơn so với vải Nylon.

Vải Tricot

Đây là loại vải có thành phần Polyester cao nên khi chậm vào sẽ có cảm trơn mượt. Với loại vải này người ta không cần dùng đến vải cotton và vải lưới để lọt,bản thân nó đã dư khả năng giữ ấm. Nhưng ngược lại khả năng chống nước của nó không cao.

Vải da

Đây là một chất liệu lấy từ da động vật. Ưu điểm của loại chất liệu này là rất bền, đẹp và sang trọng. Tuy nhiên đổi ngược lại giá thành của sản phẩm này tương đối cao vào không thích hợp để sử dụng cho các hoạt động đi đường thông thường. Chỉ thích hợp sử dụng khi đi du lịch hay các chuyến công tác xa.

Ngoài ra, còn có một chất liệu khác là da tổng hợp có nét tương đồng khá giống da thật khi nhìn từ bên ngoài nhưng tính lại có sự khác biệt về độ cơ học bên trong và có giá rẻ hơn áo làm từ da thật.

Trên là 5 loại vải được sử dụng phổ biến nhất để làm áo khoác thông dụng hiện nay.

Xem thêm: Áo khoác trẻ em giá rẻ 35k

 

áo khoác chống nắng khầu trang 35k

 


(*) Xem thêm

Bình luận
Gọi ngay : 078.33.7777.6