Vì sao áo bị thâm kim và cách tẩy thâm kim

13/01/2020 | 2901

Áo bị thâm kim là nổi ám ảnh đối với rất nhiều người nhất là với những ai sử dụng áo sơ mi trắng, đặc biệt là dùng chúng để mặc đi làm hằng ngày.

Áo bị thâm kim là nổi ám ảnh đối với rất nhiều người nhất là với những ai sử dụng áo sơ mi trắng, đặc biệt là dùng chúng để mặc đi làm hằng ngày. Thâm kim trở thành nổi ám ảnh bởi chúng rất khó để tẩy, dù hiện nay có rất nhiều loại nước tẩy nhưng gần như chúng chỉ làm sạch khoảng 70 -80% lượng thâm kim trên áo không thể đánh bay hoàn toàn. Chính vì thế thay để tìm cách tẩy thâm kim bạn hãy tìm hiểu nguyên nhân vì sao quần áo của mình bị thâm kim để biết cách phòng tránh.

Sau một thời gian dài sử dụng, bạn nhận thấy quần áo có vết kim thâm màu đen xuất hiện. Vì sao xảy ra hiện tượng này? Trang phục bị thâm kim, ẩm mốc do rất nhiều lý do. Điển hình nhất là áo quần bị dính mưa, mồ hôi nhưng không được giặt giũ sạch sẽ ngay sau đó.

 

Ngoài ra, nếu bạn không bảo quản đồ đúng cách, để quần áo ở những vị trí ẩm ướt, nhiều bụi bẩn thì vết thâm kim cũng có thể xuất hiện. Khi giặt xong đồ, bạn không phơi ngay hoặc không phơi chúng ở những nơi khô ráo, có ánh nắng thì áo cũng dễ bị thâm kim hoặc mốc đen.

Chính vì vậy, để quần áo không bị thâm kim, bạn nên tránh những trường hợp trên. Cần lưu ý luôn đặt quần áo ở môi trường thông thoáng, mát mẻ. Nếu quần áo bị thấm nước hay mồ hôi, nên làm sạch ngay, đặc biệt là những bạn có mồ hôi dầu và mồ hôi muối rất dễ làm áo bị thâm kim.

Cách tẩy quần áo thâm kim thế nào?

Dù không thể làm biến mất hoàn toàn nhưng những cách dưới đây phần nào sẽ làm mờ đi vết thâm kim:

Sử dụng lòng trắng trứng

Đầu tiên, bạn cần làm sạch sơ qua bề mặt của vải da để loại bỏ hết bụi bẩn thông thường. Bạn có thể dùng khăn ẩm để lau bề mặt da một cách nhanh chóng, đặc biệt lau kỹ ở phần có vết thâm kim. Sau đó khoảng 30 phút, bạn lấy lòng trắng trứng ra bát rồi tiếp tục dùng khăn thấm trứng lau trên bề mặt vết thâm kim. Chỉ cần vài động tác đơn giản như vậy là vết thâm kim xấu xí trên áo đã hoàn toàn biến mất.

Xăng giúp chữa vết thâm kim trên áo len hiệu quả

Với những chiếc áo len dày thì xăng là cách trị quần áo thâm kim lâu ngày hoàn hảo. Không nên đổ trực tiếp xăng lên trên áo. Bạn cần dùng một ít bông gòn, sau đó tẩm xăng lên và chà nhẹ lên những vết thâm kim trên áo len. Nên thực hiện bước này nhiều lần cho đến khi trang phục không còn vết thâm kim xấu xí nữa. Cuối cùng, bạn cần giặt lại quần áo với xà phòng và ướp hương cho trang phục bằng tinh dầu thơm hoặc túi thơm quần áo. Điều này sẽ giúp đồ loại bỏ được mùi xăng đồng thời làm vải mềm mịn hơn.

Xem thêm: Cách giặt quần áo dính kẹo cao su  

áo khoác chống nắng khầu trang 35k

 


(*) Xem thêm

Bình luận
Gọi ngay : 078.33.7777.6