Có nên giặt áo khoác bằng máy giặt không?

08/10/2019 | 3289

Áo khoác thường dày hơn những loại quần áo thông thường chính vì thế việc giặt bằng tay đôi khi sẽ làm cho nhiều người vất vả và để nó khô ít nhất phải mất từ 2 – 3 ngày.

Áo khoác thường dày hơn những loại quần áo thông thường chính vì thế việc giặt bằng tay đôi khi sẽ làm cho nhiều người vất vả và để nó khô ít nhất phải mất từ 2 – 3 ngày. Chính vì thế nhiều người thăc mắc rằng có nên giặt áo khoác bằng máy giặt không và việc giặt bằng máy giặc có làm ảnh hưởng đến áo khoác không.

Thực tế có không ít loại áo khoác không thể giặt bằng máy giặt thậm chí là hạn chế để nước dính vào như là áo khoác da. Với một số loại áo khoác thông thường bạn có thể sử dụng máy giặt nhưng cần lưu ý một số vấn đề sau:

Cách giặt áo khoác dạ bằng máy giặt

Là chất liệu vải dày có kết cấu chặt chẽ, áo dạ được khuyến cáo không nên giặt máy. Bởi cách giặt này sẽ khiến áo bị quăng quật torng lồng giặt, tạo nên tình trạng nhàu nát, hư hại về chất liệu và cả form dáng. Các chuyên gia khuyến khích nếu có thời gian bạn nên giặt tay thay vì giặt máy sẽ đảm bảo hơn cho chiếc áo của bạn. Nhưng nếu bạn không có thời gian hãy làm theo một số cách sau:

Bước 1: Bạn xả nước vào máy giặt. Không nên sử dụng nước ấm hay nước nóng. Trong toàn bộ quá trình giặt thì bạn nên sử dụng nước lạnh.

Bước 2: cho nước giặt hay bột giặt vào máy giặt. Tốt nhất bạn nên sử dụng nước giắt sẽ hiệu quả hơn. Các giặt áo khoác da dụng cách bao gồm việc bạn nên đổ mộ lượng nước vừa đủ để máy giặt giặt hết và giặt sạch.

Bước 3: Bạn nên đóng khóa áo, khuya áo, cúc áo trước khi giặt tránh làm mất form áo. Cho áo vào túi lưới lớn để tránh áo bị rách khi giặt.

Bước 4: Bạn nên chọn lựa chế độ vắt phù hợp. Tránh vắt quá kiệt có thể khiến áo dạ bị nhàu, cũ.

Bước 5: Phơi áo khoác dạ ở nơi thoáng mát có gió, tránh ánh nắng trực tiếp của mặt trời.

Giặt khô áo khoác dạ bằng cách nào?

Đây là cách xuongaokhoacgiasi.com khuyến khích bạn sử dụng vì như thế sẽ đảm bảo áo của bạn không bị hỏng trong quá trình giặt.

- Bước 1: Bạn hãy đem áo phơi vào chỗ thoáng mát rồi đập sạch lớp bụi dễ bám bên ngoài.

- Bước 2: Trải áo lên một mặt bàn nhẵn đã trải sẵn một tấm thảm mỏng bên dưới.

- Bước 3: Lấy khăn mặt sạch ẩm phủ lên trên bề mặt của chiếc áo dạ rồi dùng bàn là ủi đều, bụi bẩn sẽ theo hơi nước bốc lên và dính vào khăn mặt. Thực hiện liên tục trong 2 đến 3 lần sẽ giúp áo dạ sạch vết bẩn.

áo khoác chống nắng khầu trang 35k

 


(*) Xem thêm

Bình luận
Gọi ngay : 078.33.7777.6