Cách ngâm quần áo không ra màu

10/12/2019 | 1616

Đới với các loại quần áo mới mua việc giặt thế nào luôn mang đến không ít phiền phức và rắc rối. Đơn giản vì những loại quần áo mới mua khi giặt sẽ bị ra màu.

Đới với các loại quần áo mới mua việc giặt thế nào luôn mang đến không ít phiền phức và rắc rối. Đơn giản vì những loại quần áo mới mua khi giặt sẽ bị ra màu. Điều này đồng nghĩa với việc nếu bạn không biết cách giặt đúng cách quần áo mới mua của bạn khi giặt cùng những loại quần áo khác sẽ bị dính màu.

Vậy có cách để làm cho quần áo khi giặt hay ngâm không bị hoặc ít bị ra màu không?

Vải jean

Vải jean rất dễ bị ra màu nhất là với những loại quần áo khi bạn vừ mua. Tuy nhiên có một mẹo nhỏ cho bạn là bạn hãy cho quần áo jean vừa mua của mình cho vào tủ đông 1 đêm sau đó hãy đên giặt. Với đồ jean giặt lần đầu bạn nên pha với nước ấm hoặc giấm trắng.  Sau đó cho vào ngân trong 12 tiếng và xả sạch bằng nước.

 Với quần áo vải jean bạn không nên giặt lần đầu bằng xà phòng. Hạn chế giặt quần jean nhiều lần vì về cơ bản cho dù là loại quần áo đã dùng lâu nhưng nó vẫn  ra màu. Nếu bạn giặt thường xuyên nó sẽ nhanh bay màu hơn.

Quần áo đã mặc nhiều lần sử dụng lâu ngày

Với quần áo mặc lâu ngày nhưng vẫn bị ra màu tốt nhất bạn không nên giặt chung với những quần áo khác. Hãy giặt nó với nước lạnh, vò nhẹ  tay sau đó vắt khô ngay. Tuyệt đối không dùng xa phòng và không ngâm vì chúng sẽ ra màu nhiều hơn.

Bạn có thể pha loãng nữa rửa chén vào nước xả quần áo. Cách này phần nào giúp quần áo cũ của bạn khôi phục lại màu. Nếu sử dụng cho quần áo mới mua có thể ngăn chặn quần áo bị phai màu.

Xem thêm: Cách giặt quần áo thơm lâu bằng máy giặt và bằng tay  

áo khoác chống nắng khầu trang 35k

 


(*) Xem thêm

Bình luận
Gọi ngay : 078.33.7777.6