Cách giặt quần áo mới mua

26/11/2019 | 1257

Đối với quần áo bạn vừa mua về rất quan trọng với cách cách giặt lần đầu vì nếu không giặt đúng cách quần áo của bạn có thể thể bị giản, co rút, phai màu. Để giặt quần áo mới mua bạn có thể sử dụng một ít giấm ăn, muốn và chỉ cần dùng sữa tắm hoặc dầu gội để giặt.

Một trong những lưu ý quan trọng nhất của việc giặt quần áo mới mua đó chính là sự ra màu của chúng. Bạn nên giặt và phơi quần áo mới tách hoàn toàn với những quần áo cũ. Vì trong những lần giặt đầu màu sắc của quần áo mới mua sẽ bị ra màu. Đây là điều khó tránh khỏi và nếu bạn giặt chung với quần áo cũ thì bạn sẽ hiểu chuyện gì xảy ra rồi đấy.

Bạn nên ngâm quần áo mới mua với một ít giấm hoặc muối pha loãng trước khi giặt lại bằng nước lạnh. Đối với quần jean mới nếu không ngâm trước sẽ nhanh bạc màu về sau. Ngâm với giấm hoặc muối pha loãng còn lại bỏ hóa chất màu hoặc lông vải làm bạn kích ứng da.

Giặt  quần áo mới mua bằng sữa tắm, dầu gội

Dùng bột giặt hay nước giặt trong lần đầu  giặt quần áo mới sẽ làm cho chúng nhanh xuống màu. Nguyên nhân là vì thành phần phần tẩy rửa trong bột giặt nhiều và chúng sẽ làm bay màu nhanh chóng.

Chính vì thế bạn nên chọn sữa tắm hoặc dầu gọi để giặt trong lần đầu. Cứ 2 lít nước cho 1 muỗng sữa tắm hoặc dầu gọi và 3 muỗng muối như vậy vải của bạn sẽ bền hơn rất nhiều.

Nước sôi

Với chất liệu vải không bị co rút ở nhiệt độ cao, quần áo coton hay sơ mi sau khi mua về thay vì giặt ngay với bột giặt bạn có thể trung chúng bằng nước sôi, giũ sạch và phơi khô tạo chỗ thoáng mát.

Nước sôi sẽ làm cho quần áo của bạn không bị phai màu, đồng thời sợi vải bền đẹp hơn.

Nhưng bạn cần lưu ý, với những quần áo làm từ chất liệu vải tổng hợp không nên sử dụng cách này.

Xem thêm: Cách giặt áo khoác kaki đúng cách đơn giản  

áo khoác chống nắng khầu trang 35k

 


(*) Xem thêm

Bình luận
Gọi ngay : 078.33.7777.6